Prevention is better than cure

Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Thời gian giấc ngủ

Con số kỳ diệu cho số giờ ngủ cần thiết của một người trưởng thành vẫn ở mức 8 tiếng Nhưng yêu cầu phải ngủ đủ 8 tiếng xuất phát từ đâu?
 Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người trưởng thành cần khoảng 7-9 giờ ngủ, vì vậy Con số 8 là Con số trung bình của phạm vi đó. Việc bạn có phải là người chỉ cần 1 giờ mỗi đêm hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố di truyền. 
Vậy tại sao bạn nên dành 7-9 giờ trong ngày để ngủ? Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng giấc ngủ là vô cùng quan trọng!

Các rủi ro của việc thiếu ngủ

Mọi người có xu hướng giảm bớt giấc ngủ vì họ bị căng thẳng (và có vấn đề với chứng mất ngủ), bận rộn hoặc có những thói quen xấu làm mất giấc ngủ, chẳng hạn như xem tivi vào đêm khuya. Dưới đây là những rủi ro và hậu quả có liên quan đến thiếu ngủ:
 Mệt mỏi, căng thẳng 
• Cao huyết áp và Tim mạch: Trong khi ngủ, có một khoảng thời gian huyết áp của bạn xuống khá thấp. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn có thể lướt qua giai đoạn quan trọng này, khi mà quả tim được nghỉ ngơi một chút sau một ngày dài. Thiếu ngủ có liên quan đến huyết áp cao và bệnh tim mạch vành. 
• Tiểu đường, thừa cân, béo phì: Thiếu ngủ làm tăng ghrelin, một loại enzyme kích thích sự thèm ăn và giảm leptin, một loại protein điều chỉnh việc lưu trữ chất béo trong cơ thể bạn. Thiếu ngủ có thể làm tăng cân và dẫn đến béo phì!

Lợi ích của giấc ngủ

Những lợi ích của giấc ngủ có thể tạo ra một thế giới khác biệt trong cách bạn suy nghĩ, học hỏi và cảm nhận hàng ngày. Chúng có thể được phân loại thành lợi ích về thể chất, nhận thức và cảm xúc

  • Lợi ích về thể chất: Giấc ngủ giúp cơ thể bạn phát triển. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bắt đầu vào giai đoạn ngủ sâu, một loại hormone tăng trưởng huyết tương đạt mức cao nhất trong khoảng 1,5 đến 3,5 giờ! 
  • Lợi ích về nhận thức: Giấc ngủ giúp bạn suy nghĩ nhanh hơn bằng cách kích hoạt sự phát triển của oligodendrocytes. Những tế bào này giúp sửa chữa não khi chung bị hư hỏng. Giấc ngủ giúp bạn học và ghi nhớ thông tin mới. Khi bạn ngủ, não của bạn có thể hợp nhất các tế bào tua, giúp thông tin dễ dàng truyền từ tế bào này sang tế bào khác. Điều này cũng giúp lưu giữ thông tin vào bộ nhớ ngắn hạn hoặc dài hạn.
  • Lợi ích về cảm xúc: Giấc ngủ cải thiện tâm trạng của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa chứng mất ngủ (không thể ngủ không ngủ đủ giấc) và trầm cảm và lo lắng. Những người không ngủ đủ thấy rằng họ dễ cáu kỉnh, nóng tính, giận dữ, căng thẳng và buồn bã. Giấc ngủ giúp bạn điều chỉnh cảm xúc và căng thẳng. 

Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Wellwisse Sleep Support
 

  • Được đặc chế từ các loại cây thuốc và dược thảo nhằm cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ mất ngủ nhẹ.
  • Chiết xuất cây hoa lạc tiên, cây bia và lá tía tô đất được sử dụng trong y học truyền thống giúp làm giảm lo lắng, bồn chồn và các triệu chứng nhẹ của căng thẳng thần kinh.
  • Ngoài ra, sản phẩm chứa lá tía tô đất sẽ làm giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày ruột.
  • Sản xuất tại Úc, nhập khẩu 100%.
  • Giúp an thần và ngủ ngon.
  • Giúp giảm lo lắng bồn chồn.
  • Cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. 
  • Sản phẩm đã được Bộ y tế Úc, Hoa Kỳ và Việt Nam kiểm duyệt.
     
← Bài trước Bài sau →