Prevention is better than cure

Bạn thực sự cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Bạn thực sự cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Bạn có biết giấc ngủ cũng quan trọng không kém thức ăn và nước uống?

Theo Medical News Today, khi bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp cho cơ thể có đủ khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và cải thiện sức khoẻ tinh thần.

Tuy nhiên trong thực trong xã hội hiện nay, phần lớn trong chúng ta đều không ngủ đủ giấc. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ước tính rằng khoảng 1/3 người trưởng thành không ngủ đủ giấc cần thiết.

Chúng ta nên ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Tuỳ vào mỗi thể trạng và độ tuổi, mỗi người sẽ ngủ nhiều ít khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng tuổi càng cao sẽ càng khó ngủ.

Theo Medical News Today, mọi người ở các độ tuổi khác nhau nên ngủ theo các khung giờ như sau:

  • Trẻ sơ sinh (đến 3 tháng tuổi): 14 - 17 giờ
  • Trẻ 4-11 tháng: 12 -15 giờ
  • Trẻ 1-2 tuổi: 11-14 giờ
  • Trẻ 3-5 tuổi: 10-13 giờ
  • 6-13 tuổi: 9-11 giờ
  • 14-17 tuổi: 8-10 giờ
  • 18-25 tuổi: 7-9 giờ
  • Người lớn 26-64 tuổi: 7-9 giờ
  • Người già từ 65 tuổi trở lên: 7-8 giờ

Thiếu ngủ gây ra bệnh gì?

Viện Tim, Phổi và Huyết học Quốc gia Mỹ cho biết thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, bệnh thận và trầm cảm. Thiếu ngủ cũng có thể làm tăng nguy cơ chấn thương.

Trong khi đó, ngủ quá nhiều cũng không có lợi cho sức khoẻ. Một nghiên cứu cho thấy, nếu việc ngủ quá ít làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì việc ngủ hơn 8 giờ mỗi đêm càng làm tăng nguy cơm này. (theo Medical News Today)

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon hơn?

Có một số cách để cải thiện chất lượng giấc ngủ như:

  • Đi ngủ cùng một thời điểm mỗi ngày
  • Tập thể dục
  • Tránh caffeine và nicotine
  • Giảm bớt âm thanh và ánh sáng
  • Tắt Tv, điện thoại thông minh và máy tính bảng ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ
  • Thư giãn trước khi ngủ

Tham khảo Viên uống hỗ trợ giấc ngủ ngon Wellwisse Sleep Support, gồm những thảo dược truyền thống giúp làm giảm lo lắng, bồn chồn và làm dịu những triệu chứng nhẹ của căng thẳng thần kinh. 

 

Wellwisse Sleep Support được đặc chế với các loại cây thuốc, được sử dụng trong dược thảo, cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ điều trị mất ngủ nhẹ. Cây hoa bia, tinh dầu chanh và cây lạc tiên được sử dụng trong dược thảo truyền thống giúp làm giảm lo lắng, bồn chồn và các triệu chứng nhẹ của căng thẳng thần kinh. Chúng cũng được sử dụng trong việc làm dịu các triệu chứng khó chịu của dạ dày ruột như chứng khó tiêu nhẹ. Xem thêm

← Bài trước Bài sau →